Giới thiệu hệ thống camera quan sát

Ngày nay việc lắp đặt 1 hệ thống camera quan sát là việc gần như rất cần thiết tại các công ty, xí nghiệp, nhà xưởng hay thâm chí là tại các gia đình. Nhu cầu lắp đặt là cần thiết vậy làm thế nào để có thể lựa chọn cho mình 1 hệ thống phù hợp, chất lượng nhất. Questek Việt Nam hiện là nhà cung cấp các sản phẩm thiết bị an ninh, an toàn lớn nhất tại Việt Nam, các sản phẩm Questek phân phối sử dụng những công nghệ mới nhất, tiên tiến trên thế giới đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Dưới đây Questek Việt Nam sẽ giới thiệu cách thức lựa chọn hệ thống camera phù hợp .
Hệ thống camera quan sát sử dụng các camera an ninh cho phép việc giám sát có thể thực hiện tại chỗ hoặc từ xa thông qua 1 địa chỉ IP riêng biệt, hoặc có thể cho phép nhiều người dùng cùng truy cập vào các địa chỉ IP với các tài khoản tương ứng . Đồng thời, người sử dụng có thể điều khiển hoặc ghi hình từ xa, phóng to, thu nhỏ hình ảnh đang xem, điều chỉnh góc thu, hướng thu của camera nếu dùng các camera có những chức năng này.

Hệ thống camera quan sát cho phép những nhà quản lý vừa kiểm soát công việc một cách chặt chẽ hơn, vừa tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên bảo vệ, mà lại làm cho hình ảnh của doanh nghiệp được chuyên nghiệp, hiện đại hơn.Hơn thế nữa,nếu khi xẩy ra bất cứ một vấn đề hay sự cố gì đều được hệ thống Camera ghi lại, từ đó làm tư liệu bằng chứng để tìm ra được nguyên nhân xẩy ra vấn đề đó. Và hệ thống còn giúp tăng cường công tác bảo mật, an toàn – an ninh, phòng chống sự xâm nhập bất hợp pháp.

Có rất nhiều dòng camera trên thị trường như camera giám sát analog, camera ip, các dòng camera có dây hay không dây, tùy theo không gian cần lắp đặt mà sử dụng những dòng camera phù hợp. Khi nói đến việc triển khai hệ thống camera, chúng ta nên phân tích và nhận định rõ ràng để có một giải pháp phù hợp với yêu cấu và cơ sở hạ tầng của vị trí cần theo giám sát, cụ thể hơn, tùy nhu cầu và mô chúng ta cần phải quan tâm đến việc triển khai và quyết định xây dựng hệ thống camara khác nhau bao gồm, hệ thống Analog camera, IP camera, lựa chọn giải pháp truyền tín hiệu của camera thông qua đường truyền hữu tuyến hay vô tuyến.